Adjust - Báo cáo Xu hướng Ứng dụng Di động là nền tảng phân tích mobile marketing toàn cầu.
Báo cáo Xu hướng Ứng dụng Di động đưa ra dẫn chứng về đà tăng trưởng mạnh của ứng dụng di động trên toàn cầu trong năm 2021.
Ba phân khúc ứng dụng nổi bật nhất trong năm qua là fintech, thương mại điện tử và game.
Theo dự đoán ban đầu của nhiều chuyên gia, tỷ lệ opt-in của toàn ngành sẽ chỉ đạt khoảng 5%. Nhưng dữ liệu mới nhất của Adjust cho thấy, tỷ lệ thực tế cao khoảng 25% (hồi tháng 5 năm 2021 chỉ khoảng 16%), riêng game đạt tới 30%.
Để thực hiện báo cáo toàn cầu lần này, Adjust đã lấy dữ liệu từ 2.000 ứng dụng top đầu trên nền tảng và toàn bộ ứng dụng theo dõi và đo lường.
Báo cáo sẽ phân tích các xu hướng dài hạn của lượt cài đặt, phiên truy cập, thời gian sử dụng ứng dụng, tỷ lệ duy trì, tỷ lệ tái phân bổ ,…
CEO của Adjust cho biết: “Mặc dù năm qua xuất hiện nhiều thử thách, nhưng hệ sinh thái ứng dụng di động vẫn tăng trưởng mạnh mẽ, cho thấy đây là một lĩnh vực có khả năng thích ứng cao.
Để có thể tiếp cận đúng người dùng, cải thiện tỷ lệ duy trì, cũng như nhận diện, phân bổ và đo lường cả người dùng mới và người dùng hiện tại, nhà quảng cáo và đội ngũ UA cần tập trung khai thác sức mạnh của dữ liệu trong quá trình xây dựng chiến lược quảng cáo.”
Những phát hiện khác của báo cáo
Fintech
Số lượt cài đặt và số phiên truy cập của ứng dụng fintech tăng 34% và 53%.
Ứng dụng giao dịch chứng khoán và ứng dụng tiền điện tử chiếm 7% và 2% tổng số lượt cài đặt ứng dụng fintech, nhưng chiếm đến 17% và 6% tổng số phiên truy cập.
Xét theo khu vực, Bắc Mỹ đứng đầu về số lượt cài đặt trong năm 2021 (tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái), theo sau là khu vực Mỹ Latin (62%), châu Á – Thái Bình Dương (29%) và châu Âu, Trung Đông & châu Phi (16%).
Thương mại điện tử
Thương mại điện tử bước vào giai đoạn tăng trưởng vượt bậc, với số lượt cài đặt tăng 12% vào năm 2021 so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu in-app của thương mại điện tử cao nhất vào 5/2021, tăng đến 46% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các ứng dụng marketplace có tỷ lệ duy trì cao hơn các loại ứng dụng khác thuộc cùng phân khúc thương mại điện tử: 27% vào Ngày thứ 1 (so với 19% năm 2020) và 10% vào Ngày thứ 30 (so với 7% năm 2020).
Hai thị trường thương mại điện tử có kết quả đáng chú ý nhất là châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) – 18% và Mỹ Latin – 14%.
Game
Game hyper-casual được đón nhận rộng rãi.
Số lượt cài đặt của game hyper-casual chiếm tỷ trọng cao nhất trong phân khúc game (27%).
Còn về số phiên truy cập, tỷ trọng lớn nhất thuộc về game hành động (30%).
Số lượt cài đặt game trên toàn cầu tăng 32% trong năm 2021, cho thấy game vẫn tăng trưởng ổn định ngay cả khi đã qua đợt tăng bùng nổ dưới tác động của đại dịch.
Dussart nhấn mạnh rằng, mặc dù có nhiều thách thức, năm 2022 vẫn là năm mang đến nhiều cơ hội, vì thực tế cho thấy, người dùng đang có nhu cầu cao về ứng dụng.
Không chỉ cung cấp các hình thức giải trí, giải pháp quản lý công việc, và tính năng phục vụ nhu cầu thường ngày, ứng dụng còn giúp người dùng giải quyết các vấn đề thực tế và đáp ứng được nhu cầu của thị trường.