Game on - Thị trường trò chơi điện tử

Trong bối cảnh của ngành giải trí phát triển, không có gì ngạc nhiên khi thấy thị trường trò chơi điện tử thu hút được nhiều sự chú ý từ không chỉ các tổ chức đang hoạt động trong ngành mà còn từ các cơ quan cấp nhà nước.

Theo báo cáo Xu hướng ứng dụng di động 2022 về hiệu suất của ứng dụng trên toàn cầu vừa được Adjust - nền tảng phân tích Marketing di động, số tiền người dùng chi cho Mobile Game lên đến 93,2 tỷ USD trong năm 2021, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm trước, chiếm đến 52% số tiền người dùng chi vào thị trường Game toàn cầu. 

Trò chơi điện tử có thể giúp doanh nghiệp:

- Tăng lượng tương tác, tăng độ nhận biết và thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
- Giữ chân, tăng trải nghiệm cho khách hàng.
- Văn hóa chơi game truyền cảm hứng cho thiết kế sản phẩm và đổi mới dịch vụ.

null

DHL - Khi Game và Nhân sự là một 

DHL phát động chiến dịch nhắm vào cộng đồng eSports và quảng bá thông tin tuyển dụng. 

Ứng viên có cơ hội được giới thiệu trong tập của DHL Dota Adventures và có thể duyệt các vị trí trong trò chơi.


Cẩm nang ứng dụng Xu hướng Game On

Trò chơi điện tử không chỉ là một nền tảng để giải trí cá nhân mà dần đã trở thành nền tảng hợp pháp cho ngành eSports (thể thao điện tử) đang phát triển. 

Đây là một kênh cho các hoạt động xã hội giữa những người chơi từ các nơi khác nhau trên thế giới. 

Nhiều trò chơi hiện đang được trang bị các tính năng xã hội cho phép người chơi kết nối trong thời gian thực với bạn bè và những người chơi khác, cũng như tạo đội nhóm.

Nhu cầu về ý thức cộng đồng trong phân khúc Game di động chỉ tăng lên trong thời kỳ đại dịch. 

Nhu cầu này đã đạt đến mức khi các tính năng xã hội trở thành một trong những động lực để mua hoặc tải xuống một trò chơi di động.

null

Lời kết

Doanh nghiệp có thể khai thác văn hóa chơi Game để chuyển đổi người chơi thành người mua hàng.

Tài trợ, quảng cáo, mua hàng trong trò chơi và đổi mới sản phẩm là động lực thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp.

Các thương hiệu cần xem xét văn hóa chơi Game toàn diện và điều chỉnh các dịch vụ cho phù hợp với nhóm đối tượng tiêu dùng.