Xu hướng Marketing - 3 xu hướng Marketing từ Case Study của ứng dụng Last Bottle
Gamification đã được khai phá để bắt đầu một cuộc hành trình bền vững với ứng dụng Last Bottle, trong đó hành động tái chế tưởng chừng đơn giản lại chiếm vị trí trung tâm.
Theo đó, ứng dụng này đã vận dụng hiệu quả các xu hướng chính như:
1. Nhận thức Môi trường Qua Trò chơi Hóa (Environmental Awareness Through Gamification): Một phương pháp sáng tạo nhằm thúc đẩy tái chế thông qua việc biến quy trình này thành trò chơi, giáo dục và khuyến khích hành vi ý thức về môi trường.
2. Nền tảng Giáo dục Tương tác (Interactive Educational Platforms): Sử dụng câu chuyện nhập vai và yếu tố tương tác để cung cấp nội dung giáo dục một cách hấp dẫn.
3. Trò chơi Hình thành Hành vi Bền vững (Sustainable Behavior-shaping Games): Tạo ra các trò chơi nhằm khuyến khích và tưởng thưởng cho các hành động bền vững, nhằm thúc đẩy sự thay đổi tích cực trong môi trường.
Trong bối cảnh ngày càng cấp thiết của các vấn đề môi trường, Last Bottle - một trò chơi hình thành hành vi bền vững - đã nổi lên như một minh chứng sáng giá cho sức mạnh của Gamification trong việc thúc đẩy nhận thức và hành động vì môi trường.
Không chỉ là công cụ giáo dục, trò chơi này còn là động lực thúc đẩy người chơi hành động thiết thực để bảo vệ hành tinh.
Các doanh nghiệp đang dần nhận ra tiềm năng to lớn của Gamification trong việc tạo ra những chiến dịch môi trường có sức lan tỏa.
Từ việc tăng cường nhận thức về môi trường đến việc khuyến khích hành vi tái chế, Gamification đang mở ra những cơ hội mới cho các tổ chức để thúc đẩy sự tham gia và đổi mới trong quảng cáo, qua đó tạo ra những cộng đồng mạnh mẽ hướng tới mục tiêu bền vững.
AEON Mall Việt Nam cũng có những chương trình kết hợp với Aquafina để khuyến khích khách hàng “tái sinh" các chai nhựa rỗng (nhãn hiệu bất kỳ dưới 1 lít) và được tham gia đổi chai, tích điểm tại các trạm tái sinh.
Gamification không chỉ là một công cụ giải trí mà còn là một chiến lược kinh doanh thông minh, giúp các doanh nghiệp tạo ra sự thay đổi tích cực trong cách tiếp cận môi trường của khách hàng và nhân viên.
Sự kết hợp giữa công nghệ di động và Gamification không chỉ mở ra cơ hội mới để thúc đẩy tác động xã hội mà còn là bước tiến quan trọng trong việc thay đổi hành vi người dùng.
Điều quan trọng là phải thiết kế các trò chơi và ứng dụng Gamification một cách cẩn thận để chúng thực sự tạo ra tác động đến hành vi và thái độ của người chơi đối với môi trường và bền vững.
Đây là một bước tiến đáng ghi nhận trong hành trình hướng tới một tương lai bền vững hơn.
Lược dịch từ bài viết của Trend Hunter.
Xu hướng Marketing - 3 xu hướng Marketing từ Case Study của Neutrogena Canada
Neutrogena Canada đang hợp tác với Melanoma Canada để tài trợ cho thử thách 7 Summits Snowshoe dành cho bệnh nhân ung thư da vào tháng 2 vừa qua.
Chiến dịch này vừa có ý nghĩa Marketing, vừa mang lại giá trị từ thiện:
1. Chiến dịch Nhận thức về An toàn khi tiếp xúc với Nắng (Sun Safety Awareness Campaigns): Cơ hội cho các thương hiệu hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận để thúc đẩy các sáng kiến an toàn dưới nắng thông qua các thử thách thể chất và sự kiện cộng đồng.
2. Trải nghiệm Ảo (Virtual Participation Experiences): Khả năng tham gia sự kiện ảo mang lại cơ hội tương tác toàn diện, vượt ra ngoài không gian vật lý, cho các chiến dịch gây quỹ và nâng cao nhận thức.
3. Sự kiện Hợp tác với Đầu Bếp Nổi Tiếng (Celebrity Chef Collaboration Events): Tiềm năng cho các thương hiệu liên kết với các đầu bếp nổi tiếng để tạo ra những trải nghiệm ẩm thực và đồ uống độc đáo tại các sự kiện từ thiện, nhằm tăng cường sự tham gia của người tham dự.
Trong nỗ lực nâng cao nhận thức về nguy cơ ung thư da và tầm quan trọng của việc bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV, các chiến dịch như “7 Summits Snowshoe Challenge for Skin Cancer” đã trở thành tiêu điểm, phản ánh sự hợp tác chiến lược giữa các thương hiệu và tổ chức phi lợi nhuận.
Neutrogena Canada cùng với Melanoma Canada đã chung tay tổ chức sự kiện này, kêu gọi cộng đồng tham gia vào các hoạt động thể chất đồng thời gây quỹ và tuyên truyền về an toàn dưới nắng.
Các doanh nghiệp khác có thể áp dụng mô hình này để tăng cường nhận thức về sức khỏe và an toàn, thông qua việc tổ chức các sự kiện cộng đồng và thể thao, cũng như tích hợp các tùy chọn tham gia ảo, mở rộng tầm ảnh hưởng và khuyến khích sự tham gia từ xa.
Ví như, chiến dịch truyền thông sáng tạo như “Slip, Slop, Slap, Seek, Slide” của Cancer Council Australia đã chứng minh hiệu quả trong việc thay đổi hành vi bảo vệ da.
Với sự chú trọng ngày càng tăng vào an toàn môi trường làm việc, các doanh nghiệp đang tìm cách bảo vệ nhân viên của mình khỏi tác động của tia UV, đặc biệt là trong môi trường làm việc ngoài trời.
Chiến dịch Nhận thức về An toàn khi tiếp xúc với Nắng không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mà còn là cơ hội để tăng cường mối quan hệ với cộng đồng và khách hàng, xây dựng thương hiệu có ý thức và trách nhiệm, đồng thời tạo ra giá trị lâu dài cho doanh nghiệp và sức khỏe cộng đồng.
Lược dịch từ bài viết của Trend Hunter.