Stream hay còn được gọi là Streaming là một hình thức phát trực tiếp nội dung đến với những người xem khác thông qua kết nối Internet.

Như hiện tại, Amazon Prime Video, Apple TV+, Disney+, HBO Max/Discovery+, Netflix, Paramount+ và Peacock là những cái tên tham vọng cho thị trường Streaming trên toàn cầu.
Theo báo cáo của ExpressVPN, năm qua, chỉ riêng tại thị trường Hoa Kỳ, lượt đăng ký phát trực tuyến ở mức cao, trong đó, Netflix vẫn luôn dẫn đầu.
9/10 chương trình được phát trực tuyến nhiều nhất vào năm 2022 đều do Netflix sản xuất.

Với sự phổ biến đó, một số xu hướng Streaming - phát trực tuyến sẽ được mong đợi trong năm tới.

- Streaming các buổi hòa nhạc;
- Hợp nhất nền tảng Streaming và trò chơi điện tử;
- Streaming trong thị trường bán lẻ.

Các nền tảng Streaming đang ngày càng phổ biến (Ảnh: Unsplash).
Các nền tảng Streaming đang ngày càng phổ biến (Ảnh: Unsplash).

1. Streaming các buổi hòa nhạc - Cơ hội từ trong thách thức

Một số bất ổn về tài chính là điều đang xảy ra trên khắp thế giới. 

Vậy nên, nhiều người sẽ không thể tham dự các sự kiện như trước đây.

Theo đó, các nhà tổ chức sự kiện có một cách để tận dụng nguồn doanh thu bổ sung bằng cách phát các buổi hòa nhạc trên các nền tảng phát trực tuyến. 

Điều này cũng mang lại cho các nghệ sĩ mới cơ hội để thu hút sự chú ý.

Chắc chắn có nhiều việc phải làm trong lĩnh vực này và được kỳ vọng với những tiến bộ lớn vào năm 2023.

Các Concert được Stream đầy tiềm năng trong tương lai (Ảnh: Unsplash).
Các Concert được Stream đầy tiềm năng trong tương lai (Ảnh: Unsplash).

2. Hợp nhất nền tảng Streaming và trò chơi điện tử - Tiềm năng là vô tận

Như nghiên cứu cho thấy, các chương trình phiêu lưu và giả tưởng đã vô cùng phổ biến trên các nền tảng phát trực tuyến trong suốt năm 2022.

Con người đang tiến tới một thế giới nơi các chương trình và trò chơi cùng tồn tại trên các nền tảng phát trực tuyến.

Một tiềm năng xa hơn nữa là các nền tảng phát trực tuyến phát triển các điều khiển trò chơi điện tử của riêng họ trong tương lai hoặc hợp tác với các công ty trò chơi. 

Khả năng là vô tận và với VR đang phát triển nhanh chóng.

Streaming với Game là sự kết hợp đáng để mong đợi (Ảnh: Unsplash).
Streaming với Game là sự kết hợp đáng để mong đợi (Ảnh: Unsplash).

3. Streaming trong thị trường bán lẻ - Sự kết hợp đáng mong đợi

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, mục đích của Streaming là thu hút khán giả nhiều nhất có thể. 

Vì vậy, hoàn toàn mong đợi được chứng kiến ​​các thương hiệu bán lẻ thâm nhập sâu hơn vào thị trường này.

Một số thương hiệu đã kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ Streaming để cung cấp thông tin chi tiết về hoạt động kinh doanh của họ. 

“Inside Missguided” trên Netflix là một ví dụ điển hình cho điều này với lượng người xem trực tuyến lần đầu tiên vượt qua cáp ở Hoa Kỳ.

Một dự đoán xa hơn là các thương hiệu cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến thông qua Streaming. 

Khi đưa VR vào hình ảnh, sẽ có một không gian để mua sắm trực tuyến, thực tế ảo và phát trực tuyến kết hợp với nhau theo một phong cách đột phá. 

Netflix là một ứng cử viên sáng giá trên đường đua Streaming (Ảnh: Unsplash).
Netflix là một ứng cử viên sáng giá trên đường đua Streaming (Ảnh: Unsplash).

Lời kết

Có thể thấy, một năm nữa sẽ bùng nổ cho các nền tảng Streaming. 

Từ Streaming bán lẻ đến trải nghiệm trên màn hình thứ hai, các doanh nghiệp liên quan cần cân nhắc trong những tháng tới.

Lược dịch từ bài viết của California Business Journal.