Threads là gì?

Threads là một ứng dụng trò chuyện văn bản miễn phí được thiết kế bởi Meta. 

Ứng dụng này được thiết kế để như một không gian cho cộng đồng trao đổi ý kiến và thảo luận về các chủ đề họ quan tâm. 

Người dùng có thể theo dõi và kết nối trực tiếp với những người tạo nội dung yêu thích của mình, hoặc chia sẻ ý tưởng và quan điểm của mình với thế giới thông qua các tin nhắn văn bản ngắn có thể chứa hình ảnh và Video.

Ngoài ra, Threads có thể được chia sẻ và bình luận, và hoạt động trong thời gian thực.


Tại sao có thể nói Threads là “đối thủ của Twitter"?

Threads được sinh ra vào thời điểm hoàn hảo khi Twitter đã khiến nhiều người dùng tức giận với giới hạn tỷ lệ về số lượng Tweet họ có thể xem trong một ngày (tổng cộng 600). 

Một điểm khác biệt đáng chú ý là Threads hoạt động trong hệ sinh thái khổng lồ của Meta. 

Vậy nên, người dùng của ứng dụng có thể giữ nguyên tên người dùng và quản lý các tài khoản như trên Instagram, làm cho việc "rời khỏi" Twitter dễ dàng hơn đối với 2 tỉ người đang có mặt trên nền tảng này. 

Threads được giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg xác nhận đã có hơn 2 triệu người đăng ký tài khoản trong 2 giờ đầu tiên và 5 triệu trong 4 giờ. 

Nhiều thương hiệu, người nổi tiếng và nhân vật quan trọng khác đã trở thành người dùng của Threads: 

Billboard, HBO và Netflix đã có tài khoản được cài đặt trong vòng vài phút kể từ khi ra mắt, và Sarah Jessica Parker, Oprah và Kim Kardashian cũng đã đăng ký.

Có thể nói, điểm khác biệt và cũng là ưu điểm của Threads so với Twitter là cho phép chuyển tài khoản Instagram của người dùng, dòng thời gian không hiển thị theo thứ tự thời gian và không giới hạn số lượng bài đăng mỗi ngày. 

null

Cẩm nang ứng dụng Threads cho các doanh nghiệp và thương hiệu

Xu hướng Threads có thể được ứng dụng bằng cách cho phép các thương hiệu và doanh nghiệp tạo các tài khoản Threads của riêng họ và sử dụng nó để tương tác và liên lạc với khách hàng. 

Điều này có thể giúp xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng và tăng cường sự tham gia của họ thông qua các tính năng như truyền thông, tin tức và sản phẩm mới nhất. 

Bằng cách tích hợp Threads vào chiến lược quảng cáo và Marketing của họ, các thương hiệu và doanh nghiệp có thể tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình một cách dễ dàng và hiệu quả.

Đồng thời, các doanh nghiệp cũng có thể học hỏi công ty Meta trong việc không ngừng học hỏi những ưu điểm của các thương hiệu khác, phát triển các sản phẩm và bắt kịp xu hướng để đa dạng hóa và tối ưu hóa hệ sinh thái của mình.


Lời kết

Tương lai phát triển của Threads là không lường trước được nhưng ở hiện tại không thể phủ nhận được sự đón nhận của người dùng mạng xã hội.

Các doanh nghiệp nên tận dụng nền tảng này ở thời điểm hiện tại và có những chuẩn bị chiến lược phù hợp.

Lược dịch từ bài viết của Gearrice.